Báo Tây ca ngợi Cầu Vàng, vịnh Hạ Long của Việt Nam

Đăng ngày 21/08/2020

Mới đây, trang báo Love Exploring (Anh) đã đưa ra danh sách những tác phẩm nghệ thuật khổng lồ, được tạc bằng đá, phủ vàng hay tạo hình bởi cây cối tự nhiên, hút du khách khắp nơi đổ về tham quan. Trong đó, Việt Nam có một đại diện là cầu Vàng tại Đà Nẵng.

Cầu Vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay rêu phong khổng lồ, giữa khung ảnh mờ sương như chốn tiên cảnh của núi Bà Nà.

Trong bài viết của mình, tờ báo Anh viết, Cầu Vàng (Đà Nẵng, Việt Nam) nằm ở độ cao hơn 1.400 m so với mực nước biển. Cầu Vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay rêu phong khổng lồ, giữa khung ảnh mờ sương như chốn tiên cảnh của núi Bà Nà.

Danh tiếng của cây cầu thậm chí đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, được các hãng thông tấn, báo chí và mạng xã hội toàn cầu ngợi ca như một trong những “Cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”.

Thống kê sơ bộ, tính đến nay, đã có hơn 600 bài báo, phóng sự truyền hình đưa thông tin, hình cảnh về Cầu Vàng, trong số đó có các hãng tin tức uy tín toàn cầu như CNN, BBC, Reuters, New York Time…

Cuối tháng 8 vừa qua, tạp chí TIME nổi tiếng của Mỹ đã lập tức đưa cây cầu “như bước ra từ thần thoại” này vào danh sách “100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018”. Để lọt được vào danh sách này của TIME, đó phải là các điểm đến “phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem”.

Ngoài ra, cũng theo tờ báo này vịnh Hạ Long của Việt Nam xếp thứ 6/28 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) là một một trong những kỳ quan ngoạn mục của châu Á và thế giới. Được bao phủ bởi rừng rậm và những vách núi đá vôi ấn tượng, vịnh đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới trong hơn 20 năm.

Du khách đến đây vào sớm mai có thể hít thở không khí trong lành, chiêm ngưỡng bức tranh được phối màu điệu nghệ của tự nhiên. Ngắm bình minh ở bãi biển Bàn Chân hoặc lênh đênh trên phi thuyền là trải nghiệm khó quên của tín đồ du lịch.

Nguồn: thoidai.com.vn

 

0911.588.279