INTERCONTINENTAL HOTELS Ông lớn ” máu mặt” ngành khách sạn trên thế giới.

Đăng ngày 18/05/2020

Được biết đến trong vai trò “ông lớn” ngành khách sạn; Intercontinental Hotels Group (IHG) là chuỗi khách sạn có truyền thống lâu đời nhất trên thế giới. Xuất phát từ khách sạn đầu tiên được xây dựng vào cuối thế kỷ XVIII; cho đến nay IHG là một trong những thế lực có “máu mặt” trong ngành công nghiệp khách sạn; hoạt động trên 100 quốc gia. Hãy cùng điểm qua những nét chính về “ông lớn” này ngay tại bài viết dưới đây.

intercontinental hotel

Đi lên khách sạn từ…bia

Hoạt động trong lĩnh vực khách sạn đa quốc gia; Intercontinental Hotels Group là một tập đoàn của Anh; có trụ sở chính tại Denham. Tính đến thời điểm năm 2012; khách sạn này sở hữu số lượng phòng khách sạn lớn nhất trên thế giới. Với 675.982 phòng chiếm 66,5% tổng số toàn thế giới; quản lý 4.600 khách sạn trên quy mô quốc tế. Thống kê này tại thời điểm năm 2008 đã là 619.851 phòng. Đến nay; số lượng khách sạn mà tập đoàn này quản lý đã lên đến con số hơn 7.000.

Six Senses đã chính thức về dưới “mái nhà” IHG

Với quy mô lớn và cách thức làm việc chuyên nghiệp là thế; nhưng ít ai biết rằng; tiền thân của Intercontinental Hotels Group lại là một hãng bia! Năm 1777; hãng bia William Bass được thành lập tại Anh. Suốt từ thế kỷ 18 cho đến thế kỷ 20; Bass vươn lên trở thành hãng sản xuất bia lớn nhất Vương quốc Anh thời bấy giờ. Năm 1988 đánh dấu bước chuyển mình của doanh nghiệp này với sự kiện: Bass mua lại Holiday Inns International. Ý đồ phát triển ngành công nghiệp khách sạn bắt đầu được nhen nhóm từ đây. Cuối cùng; năm 1989 Bass hết hạn giấy phép sản xuất bia. Hãng này quyết định “biến hóa” trở thành một doanh nghiệp chuyên mảng khách sạn; các hoạt động sản xuất bia rượu giảm dần rồi ngừng hẳn.

Chặng đường tiến đến danh hiệu “ông lớn” ngành khách sạn

Từ sau khi chuyển mình sang lĩnh vực khách sạn; Bass bắt đầu gom góp và thâu tóm nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng. Điển hình như: Bristol Hotels & Resort; Southern Pacific Corporation,… Những năm thập niên 90; cũng đánh dấu thành tựu của Bass bằng những thương hiệu mới của riêng tập đoàn này như: Staybridge; Crowne Plaza,… Năm 2000 đánh dấu một bước ngoặt của công ty khi tập đoàn này bán nhãn hiệu Bass Brewers cho hãng sản xuất bia tại Bỉ. Cùng với giá bán 2,3 tỷ Bảng; tập đoàn này cũng “thay áo” bằng cái tên mới: Six Continents PLC.

Six Continents PLC tiếp tục các hoạt động “bán đi, mua lại” hàng loạt khách sạn. Năm 2002; Six Continents PLC tiến hành tách các khách sạn (InterContinental Hotels Group PLC) và mảng kinh doanh đồ uống (Mitchells & Butlers PLC) thành hai công ty riêng biệt tại thị trường Anh và Mỹ. Từ đó IHG hoạt động chính thức trong lĩnh vực khách sạn và dần trở thành ông lớn thâu tóm ngành công nghiệp này. Về sau; IHG có sức ảnh hưởng trên quy mô qoàn cầu.

Loạt khách sạn hạng sang tại Việt Nam

Với quy mô hoạt động phạm vi quốc tế; IHG có mặt tại hơn 100 quốc gia; trong đó có Việt Nam. Nhận thấy; thị trường khách sạn và du lịch Việt Nam là thị trường tiềm năng. Do vậy; IHG phủ sóng tại đây và đầu tư nhiều khách sạn; khu resort cao cấp thu bạc tỷ. Với lợi thế nhiều danh lam thắng cảnh; khu du lịch thu hút lượng khách từ các quốc gia khác đổ về; IHG lựa chọn những địa điểm đắc địa tại Việt Nam để đặt chuỗi khách sạn của mình tại đây.

Cụ thể; tại 3 thành phố lớn của Việt Nam là: Hà Nội; thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; IHG sở hữu 8 khách sạn, khu resort cao cấp. Trong đó; thương hiệu InterContinental bao gồm 5 khách sạn: Danang Sun Peninsula Resort, Hanoi Westlake, Hanoi Landmark 72, Asiana Saigon, Asiana Saigon Residences. 3 khách sạn còn lại thuộc về thương hiệu Crowne Plaza; bao gồm: Crowne Plaza Danang, West Hanoi và West Hanoi Residences. Ngoài ra, năm 2016 vừa qua cũng đánh dự án khách sạn quan trọng của IHG tại Việt Nam. Đó là khách sạn quốc tế mang thương hiệu Holiday Inn & Suites Saigon Airport đầu tiên tại TP.HCM.

Các sản phẩm mà tập đoàn này cung cấp không chỉ dừng lại ở kinh doanh lưu trú; nghỉ dưỡng mà còn phát triển thêm các sản phẩm ẩm thực. Tại Việt Nam; IHG đầu tư vào xu hướng ẩm thực Tây phương; đem lại phong cách tận hưởng ẩm thực mới mẻ cho khách hàng châu Á. Ngoài ra; cũng phát triển các món Việt bằng cách kết hợp với ẩm thực Trung Hoa.

Biệt thự intercontinental Hạ Long Bay

Biệt thự intercontinental Hạ Long Bay

Kết luận

Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho tập đoàn IHG cái danh “ông lớn”. IHG không chỉ kinh doanh bằng thương hiệu mà còn dựa trên chất lượng đáp ứng nhu cầu người dùng. Với doanh thu 24 tỉ USD mỗi năm; hứa hẹn sẽ là tập đoàn khách sạn phát triển và giữ được phong độ tốt trên cuộc đua ngành khách sạn trong tương lai.

— — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — —

Quý Anh/Chị quan tâm tiềm hiểu vui lòng liên hệ Mr Tiên 0911.588.279 sẽ truyền tâm huyết dự án và thông tin chi tiết nhất . Sẽ làm Quý Anh/Chị hài lòng khi quyết định đầu tư dự án này.

Thân !!!!

Xem thêm: , ,
0911.588.279