Sau Phú Quốc, sắp có dự án Vinpearl Safari Hạ Long 2.000 tỷ đồng, có cáp treo

Đăng ngày 08/06/2020

CafeLand – Tổng mức đầu tư dự án Vinpearl Safari Hạ Long khoảng 2.000 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính là khu tiếp đón và spa; safari và bảo tồn động vật; resort và khách sạn 5 sao nghỉ dưỡng; cáp treo.

Dự án Vinpearl Safari.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có cuộc họp cho ý kiến về quy hoạch xây dựng Dự án Quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari Hạ Long do Công ty Cổ phần Vinpearl (thuộc Tập đoàn Vingroup) làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô khoảng 1.135ha (trong đó khoảng 40ha đất xây dựng công trình và hạ tầng kỹ thuật). Diện tích tập trung chủ yếu trên địa bàn xã Vũ Oai và một phần nhỏ thuộc địa bàn xã Đồng Lâm, xã Hòa Bình và xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.000 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính là khu tiếp đón và spa; safari và bảo tồn động vật; resort và khách sạn 5 sao nghỉ dưỡng; cáp treo.

Mục tiêu của dự án là hình thành một công viên rừng có quy mô lớn, với khu vườn thú hoang dã có các loài động, thực vật đặc trưng của các khu vực trên thế giới cũng như của Việt Nam, thích ứng với môi trường tự nhiên và phù hợp với khí hậu, địa hình của Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn – Kỳ Thượng, phục vụ các hoạt động du lịch như nghiên cứu khoa học, dã ngoại, đi bộ, đi dạo trong rừng, nghỉ dưỡng sinh thái.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan phối hợp với chủ đầu tư dự án triển khai các bước theo đúng quy định của pháp luật và đúng tiến độ đề ra. Phấn đấu trong quý IV/2020 sẽ triển khai được dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng lưu ý, trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết phải bám sát quy hoạch chung xây dựng TP Hạ Long, quy hoạch phân khu, bảo đảm hạn chế tối đa việc san gạt, biến đổi địa hình, cảnh quan môi trường rừng, giữ gìn nguồn sinh thủy rừng đầu nguồn. Cùng với đó, nghiên cứu phương án kết nối giao thông đối nội, đối ngoại một cách hợp lý, khoa học, có thể nghiên cứu đường lên bằng cáp treo và đường bộ.

Hồi tháng 5/2020, Tập đoàn Vingroup đã đề xuất với UBND tỉnh Quảng Ninh về địa điểm nghiên cứu lập qui hoạch dự án này.

Trước khi dự án Vinpearl Safari Hạ Long được đề xuất, Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari do Vingroup đầu tư tại Gành Dầu, Phú Quốc đã chính thức khai trương vào tháng 12/2015. Đây là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Safari thế giới. Với quy mô 380ha, Vinpearl Safari quy tụ khoảng 3.000 cá thể, đại diện cho 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới; được chia thành hai khu vực chính: Công viên động vật hoang dã (Safari park) và Vườn thú mở (Open zoo).

Nguồn:cafeland.vn

0911.588.279